วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Casual

หากมีใครสักคนถามคำถามกับคุณว่า “คุณแต่งตัวแนวไหนหรือ?” บางทีคุณอาจจะตอบเขาไปแบบไม่คิดอะไรมากว่า “ก็ง่ายๆ ไม่มีอะไรมากหรอก ชอบแต่งแบบสบายๆน่ะ” ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ยินดีด้วย แสดงว่าคุณแต่งแนว Casual อยู่ครับ มันเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ดูดี เข้าได้กับทุกสถานการณ์ และแน่นอน มันมีความเป็นตัวคุณ!

Casual Style ถือกำเนิดขึ้นบนโลกแห่งแฟชั่นมานานหลายยุค หลายสมัยแล้ว และถูกดัดแปลง ปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยและเทรนด์อยู่ตลอดเวลา โดยมากมักจะเป็นสีแบบ เอิร์ธโทน ใช้สีเรียบๆ แต่ปัจจุบันผู้ผลิตสินค้าแฟชั่นจำนวนมาก มักจะมีคอลเลคชั่นสำหรับใส่ในชุดลำลองสบายๆ และหลากหลายขึ้นออกมาเอาใจตลาดอยู่เสมอๆทุกๆฤดูกาล เพราะตลาดของชุดลำลองนั้นใหญ่มาก กว้างมาก ใครๆก็มักจะมีชุดที่เรียบง่ายติดไว้ประจำตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยก็1-2ชุด ไว้ไปแมตซ์กับชุดอื่นๆที่เข้ากันได้ ในวันที่ต้องการ

คำถามก็คือ แล้วยังไงล่ะ แต่งแบบเรียบง่าย สบายๆ เสื้อยืด กางเกางยีนส์ตัวเดียวจบไหม จบครับสามารถทำได้ แต่ถ้าคุณหรือคนข้างๆตัวคุณไม่เบื่อตัวคุณเองเสียก่อน ที่แต่งตัวอยู่โทนเดียวทั้งปีทั้งชาติ และไสตล์Casual มันไม่ได้มีอยู่แค่นั้นจริงๆครับ วันนี้เราจะลองมาดูกันครับว่า Casual นี่มันแค่ไหนยังไง แต่งอย่างไรได้บ้าง และมาอัพสกิลแบบสบายๆนี้กัน ไปด้วยเลยครับ 

เสื้อยืด กางเกงยีนส์

มันคือความลงตัวแบบสุดๆจริงๆ สำหรับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ มันช่วยให้คุณดูเป็นคนที่ลุยได้ทุกสถาณการณ์ สบายๆ แต่ก็ดูดี กระฉับกระเฉง








เสื้อยืด กางเกงยีนส์ และแจ็คเก็ต

ในบางวันที่รู้สึกว่าแค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์อาจจะไม่พอ คุณแค่ลองหาแจ็คเก็ตเรียบๆสักตัวมาสวมทับอีกชั้น โดยที่วันนั้นอาจจะเป็นวันที่อากาศร้อนต้องออกแดด และไม่อยากให้ผิวประจันหน้ากับUVโดยตรง ในวันที่อากาศเย็น หรือฝนโปรยปรายเบาๆ ก็ใช้แจ็คเก็ตตัวนั้นห่อหุ้มอกสามศอกของคุณได้ เมื่อนำมารวมกันแล้วจะช่วยให้เกิดลูกเล่นที่สนุกขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดยคุณอาจจะเปลี่ยนจากเสื้อยืดเป็นเสื้อเชิ้ตก็ยังได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ชุดในวันนั้นดูเป็นทางการขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณมีคาแร็คเตอร์ที่แปลก และดูลุยมากขึ้นด้วย ซึ่งผมจะกล่าวถึงในย่อหน้าต่อไป



เสื้อเชิ้ต กางเกงสแลค หรือชิโน

เสื้อเชิ้ต กางเกงสแลค หรือมาเต็มกับเสื้อสูท รวยสมาร์ทแบบนักธุรกิจก็ยังอยู่ในสไตล์Casual เช่นกันครับ หลายๆคนอาจจะคิดว่ามันไม่ใช่ แต่จริงๆแล้ว แก่นของCasualนั้นกว้างขวาง และประยุกต์ได้มากมายจริงๆ 
ในลักษณะนี้จะเป็นไปในแบบกึ่งทางการ แต่ก็ยังเน้นดูเรียบง่ายอยู่ หากคุณอยากจะอินเทรนด์ดี้หน่อย ขอแนะนำให้ใช้กางเกงชิโน ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกใส่เกือบทุกสี ทุกไซส์ ทุกทรงแล้ว เจ้าชิโนนี่สามารถประยุกต์ได้หลากหลายครับ ทั้งดูดี สะอาดเรียบร้อย และเมื่อพับขึ้นสักสองชั้นก็จะกลายเป็นทันสมัยขึ้นมาอีก แต่ไม่ทางการมาก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น